Kinh nghiệm bảo quản bưởi được tươi ngon

Mùa bưởi năm nay được mùa, là cơ hội để thưởng thức những múi bưởi Phúc Trạch đặc sản thơm ngon. Làm sao để lưu trữ bưởi ăn dần mà vẫn giữ được độ tươi ngon của bưởi? Cùng HAP Green áp dụng những cách bảo quản bưởi sau đây nhé:

Cách 1: Rửa sạch bằng nước muối pha loãng. Sau khi rửa xong hong cho khô rồi bọc bưởi bằng túi nilon (túi sạch và trong). Để bưởi trong gầm giường cũng được, vì đấy cũng là nơi thoáng và tối. Cho bưởi vào túi Tuy nhiên, không nên bỏ thẳng bưởi xuống nền nhà mà nên lấy gỗ (hoặc gạch, miếng nhựa) kê xuống nền sau đó mới xếp bưởi lên trên, xếp nghiêng. Không chỉ với bưởi mà bất kỳ loại hoa quả nào khác nếu kê thẳng xuống nền nhà rất dễ bị nhiễm mốc, vi khuẩn.

Cách 2: Để cho bưởi ráo hết phần nhựa khoảng 10 – 15 ngày, sau đó cho vào túi lưới hay rổ bảo quản nơi thoáng mát để ăn dần. Nếu thời tiết ẩm, nồm thì phải kiểm tra những túi có hiện tượng đổ mồ hôi, bỏ ra cho quả khô. Không nên cất bưởi trong túi nhựa hay trong tủ lạnh, bưởi sẽ nhanh bị hỏng.

Cách 3: Khi bưởi hái xuống được chừng 5 – 10 ngày, bạn dùng vôi bột hòa tan (nước vôi đặc sính) bôi vào đầu cuống bưởi. Cách này nhằm ngăn không cho vi sinh vật thâm nhập vào trái bưởi Diễn từ cuống xuống. Sau đó, các bạn lấy túi linong cho từng quả bưởi vào và buộc chặt lại, tránh tiếp xúc với nước và hơi ẩm. Cách này nhằm ngăn không cho không khí tiếp xúc với trái bưởi. Làm theo cách này, bưởi có thể bảo quản được chừng 2- 3 tháng.

14359238_1299771840033649_1105034723439411918_n
Ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho hay, bưởi là một trong những loại quả có độ an toàn vệ sinh thực phẩm cao nhất. “Trong điều kiện tự nhiên thông thường, bưởi rất dễ bảo quản và bảo quản được lâu. Trời lạnh như mùa đông, người trồng hoặc người buôn bởi nếu bôi một chút vôi vào cuống thì có thể để được lâu hơn nữa. Chính vì thế và bưởi nhiều khi vỏ ngoài đã héo vàng , quắt queo nhưng ruột vẫn thơm ngon, đảm bảo chất lượng”, ông Hồng nói.

(Nguồn Baomoi.com)

Leave a Reply